Untitled Document OK

ผลการประเมินความพร้อมใช้งานของ E-book E-journal และฐานข้อมูล
ของหอสมุดจอห์น เอฟ เคนเนดี้
ณ วันพฤหัสบดี ที่ 24 มิถุนายน 2564


E-book 5 ฐาน E-database 18 ฐาน E-journal 16  ฐาน In-house Database 10 ฐาน 
:: ฐานข้อมูล e-book::
Link
Status Today
เป็นวิทยานิพนธ์เอกสารฉบับเต็มหลากหลายสาขาวิชา จำนวน 3,850 เล่ม
OK
เป็นหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ของสำนักพิมพ

OK
เป็นหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ของสำนักพิมพ์ EBSCO
OK
รวบรวม E-Books From Google และเอกสารฉบับเต็มอื่นๆ

 OK
หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ของสำนักพิมพ์ Early Arabic Printed Books

 OK
::E-database ::
Link
Status Today
ฐานข้อมูลฉบับเต็มอิเล็กทรอนิกส์ (Fulltext Database)
TDC
(วิทยานิพนธ์/วิจัยอิเล็กทรอนิกส์ 96 มหาวิทยาลัย)

ให้ข้อมูลฉบับเต็มและบทคัดย่อของวิทยานิพนธ์/วิจัย และบทความจาก 96 มหาวิทยาลัย/สถาบัน

OK

เป็นแหล่งเก็บทรัพยากรสารสนเทศดิจิทัลอันเป็นผลงานของสมาชิกมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ทรัพยากรที่รวบรวมไว้ได้แก่ วิทยานิพนธ์ รายงานการวิจัย หนังสือตำรา บทความ บทบรรยาย เป็นต้น
(เพิ่มข้อมูลใหม่)new

OK

เป็นฐานข้อมูลที่รวบรวมหนังสือ บทความ และเอกสารอื่นๆ ที่ให้ข้อมูลบรรณานุกรมและเอกสารฉบับเต็ม ในสาขาศึกษาศาสตร์ กว่า 1,300,000 รายการ

OK

เป็นฐานข้อมูลที่รวบรวมบทความจากวารสารอิเล็กทรอนิกส์ในหลากวิชา

OK

ฐานข้อมูลหนังสือและวารสารทางด้านวิทยาศาสตร์ แพทยศาสตร์ วิศวกรรมศาสตร์ สิ่งแวดล้อม กฎหมาย เศรษฐศาสตร์

  OK

ฐานข้อมูลบรรณานุกรมและสาระสังเขปทางด้านวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีจากวารสารกว่า 1,000 ชื่อ มีทั้งวารสารที่ห้องสมุดบอกรับเป็นสมาชิก ผู้ใช้บริการสามารถ download เอกสารฉบับเต็มได้และวารสารที่หอสมุดไม่ได้ บอกรับเป็นสมาชิก (Non-subscribed Journal) ให้รายละเอียดเฉพาะบรรณานุกรมและสาระสังเขป
*หากระบบการสืบค้นให้ท่านระบุ login และ password แสดงว่าเป็นวารสารที่ หอสมุดไม่ได้บอกรับเป็นสมาชิก (Non-subscribed Journal) ให้รายละเอียดเฉพาะบรรณานุกรมและสาระสังเขป *

OK
ฐานข้อมูลเอกสารฉบับเต็มของสิ่งพิมพ์สาขาวิศวกรรมไฟฟ้า อิเล็กทรอนิกส์ และสาขาที่เกี่ยวเช่น Computer Science, Acoustics, Aerospace Applied, Physics Biomedical Engineering, Industrial Engineering Nuclear Science and Technology, Optics, Remote Sensing, Transportation
OK
ฐานข้อมูล Early Arabic Printed Books from British Library พร้อมที่จะสนับสนุนการเรียนรู้เรื่องราวในดินแดนตะวันออกกลางและโลกแห่งมุสลิม ทั้งยังส่งเสริมการเรียนรู้ในด้านต่างๆ เช่น ศาสนาอิสลาม,ประวัติศาสตร์, ภาษา, วรรณกรรม, ปรัชญา และวิทยาศาสตร์ดังนั้นฐานข้อมูลนี้จึงนับว่าเป็นแหล่งข้อมูลที่สำคัญต่อห้องสมุด
OK
ฐานข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ (Reference Database)
เป็นสิ่งพิมพ์ประเภท "วารสาร" ฉบับแรกของรัฐบาลไทย มีวัตถุประสงค์เพื่อประกาศ เรื่องสำคัญของทางราชการ เผยแพร่ให้ส่วนราชการและประชาชนได้รับทราบ รวบรวมราชกิจจานุเบกษา ตั้งแต่ปี พ.ศ.2427-ปัจจุบัน
OK

สืบค้นข้อมูลบรรณานุกรมของทรัพยากรประเภทต่างๆจาก หอสมุดมหาวิทยาลัย 24 แห่ง

OK

บรรณานุกรม สาระสังเขป และเอกสารฉบับเต็มจากสิ่งพิมพ์ ประเภทต่าง ๆของ ACM (Association for Computing Machinery) ทั้งวารสาร นิตยสาร รายงานการประชุมวิชาการ ในสาขาวิศวกรรมศาสตร์ วิทยาการคอมพิวเตอร์ เทคโนโลยีสารสนเทศ และสาขาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

OK
ฐานข้อมูลบรรณานุกรม สาระสังเขปและเอกสารฉบับเต็ม ทางด้านเกษตรศาสตร์และสาขาที่เกี่ยวข้อง มีข้อมูลตั้งแต่ปี 1970-ปัจจุบัน
OK
เป็นฐานข้อมูลวิทยานิพนธ์ระดับปริญญาโท และปริญญาเอก ทั่วโลก
OK

ฐานข้อมูลบรรณานุกรมและสาระสังเขปทางด้าน วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี วิทยาศาสตร์การแพทย์และสังคมศาสตร์ ที่จัดทำจากวารสาร peer reviewedจำนวน มากกว่า 15,000 ชื่อ, รายงานการประชุมทางวิชาการ และ Open Access Journals ทั้งจากอเมริกา ยุโรป และเอเชีย
OK
ประกอบด้วย Nature,Nature biotechnology, Nature genetics ,Nature cell biology ,Nature immunology ,Nature medicine ,Nature neuroscience ,Nature structural biology ,Nature materials
OK

ประกอบด้วยบรรณานุกรมและสาระสังเขปในทุกสาขาวิชา โดยจะคัดเลือกเฉพาะข้อมูลจากวารสารหลักของสาขาวิชา ประกอบด้วย 3 ฐานข้อมูลใหญ่ ๆ คือ Science Citation Index, Social Science Citation Index, Art&Humanities citation Index กว่า 8500 รายชื่อ ให้ข้อมูลมากกว่า 1 ล้านระเบียน ตั้งแต่ปี 2001-2005 * ลักษณะข้อมูล - เป็นฐานข้อมูลบรรณานุกรม และสาระสังเขป (Citation Database) เพื่อการค้นคว้าและการอ้างอิง สามารถเชื่อมโยงไปยังบทความหรือผลงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องที่ต้องการ (Related Records) จากผลการสืบค้นที่ได้ - ให้ข้อมูลการอ้างอิงผลงานวิชาการ (Cited Reference) ว่ามีบทความหรือผลงานใดที่นำบทความ ผลงาน เอกสารสิทธิบัตร รวมทั้งงานศิลป์และ งานดนตรี ที่มีผู้จัดทำไว้แล้วไปใช้ ในการอ้างอิง *

 OK

:: E-journal ::
Link
Status Today
ฐานข้อมูลสหสาขาวิชาทั้งวิทยาศาสตร์ และสังคมศาสตร์ ประกอบด้วยข้อมูลบรรณานุกรม สาระสังเขป และเอกสารฉบับเต็ม (fulltext)
 OK
เอกสารฉบับเต็มจากวารสารอิเล็กทรอนิกส์ของ American Chemical Society 24 ชื่อ

 OK
เป็นฐานข้อมูลวารสารอิเล็กทรอนิกส์ขทางด้าน วิทยาศาสตร์สุขภาพ การแพทย์ วิทยาศาสตร์เทคโนโลยี และเกษตรศาสตร์
OK

ฐานข้อมูลซึ่งครอบคลุมวารสารฉบับเต็ม ทางด้านธุรกิจ เศรษฐกิจการค้า และอุตสาหกรรม

OK
เอกสารฉบับเต็มของวารสารสาขาวิชาต่างๆ เช่น Molecular Biology, Microbiology and Virology, Immunology, Neurosciences, Physiology Botany, Medicine, Psychiatry and Psychology
OK

ฐานข้อมูลวารสารอิเล็กทรอนิกส์

OK
สืบค้นข้อมูลบรรณานุกรมของวารสาร
OK
นำเสนอข้อมูลข่าวสารที่น่าสนใจเกี่ยวข้องกับ FTA จัดทำขึ้นโดยคณะผู้วิจัยจาก สถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย
 tdc
Not Available
ฐานข้อมูลวารสารอิเล็กทรอนิกส์ที่ให้บริการฟรีในสาขาวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี มนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ บริหารธุรกิจ และวิศวกรรมศาสตร์ จากวารสาร ออนไลน์
 tdc
Not Available

ฐานข้อมูลที่ครอบคลุมสาขาวิชาทางด้านการจัดการ เช่น การเงินและการบัญชี ระบบอัตโนมัติขั้นสูง กฎหมายและจริยธรรมทางธุรกิจ คณิตศาสตร์คอมพิวเตอร์ เศรษฐศาสตร์ การศึกษา การผลิตและการบรรจุภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์ การดูแลสุขภาพ การจัดการทรัพยากรมนุษย์ บรรณารักษศาสตร์และสารสนเทศ วิทยาศาสตร์การจัดการ การจัดการคุณภาพ การตลาด สังคมวิทยาและมานุษยวิทยา ฯลฯ มีวารสารฉบับเต็ม จำนวน 175 ชื่อเรื่อง

OK
ฐานข้อมูลเฉพาะทางด้านการศึกษา มีเนื้อหาครอบคลุมการศึกษาทั้งในและต่างประเทศ ให้ข้อมูลวารสารมากกว่า 1,870 ชื่อเรื่อง เป็นวารสารฉบับเต็มมากกว่า 1,060 ชื่อเรื่อง ซึ่งรวบรวมวารสารหลัก (Core Journals) ตั้งแต่ระดับอนุบาลไปจนถึง ระดับอุดมศึกษา นอกจากนี้ยังรวบรวมหนังสือ (Books and Monographs) และงานวิจัยเฉพาะทางต่าง ๆ อีกมากมาย
OK
ฐานข้อมูลที่ครอบคลุมการวิจัยและการพัฒนาในสาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์ และวิทยาศาสตร์ประยุกต์ CASC มีการจัดทำดัชนีและสาระสังเขปของ วารสารวิชาการและสิ่งพิมพ์ต่างๆ มากกว่า 2,000 รายการ นอกจากนี้ยังให้บริการวารสารฉบับเต็มมากกว่า 950 ชื่อเรื่อง
OK
National Geographic Virtual Library เป็นฐานข้อมูลที่เน้นเนื้อหาการสำรวจในสถานที่จริงไม่ว่าจะเป็นทางด้าน มนุษยศาสตร์, วัฒนธรรม. ธรรมชาติ และ สิ่งแวดล้อม, วิทยาศาสตร์และ เทคโนโลยี และ อื่นๆ อีกมากมาย ประกอบไปด้วยวารสาร National Geographic หนังสือ Full text National Geographic Traveler และไฟล์วีดีโอ
OK
ฐานข้อมูลวารสารย้อนหลังทางด้านมนุษยศาสตร์ สังคมศาสตร์ และวิทยาศาสตร์ ประกอบด้วยวารสารหลักในสาขาวิชาดังกล่าวข้างต้น วารสารส่วนใหญ่จะย้อนหลังตั้งแต่ Volume 1 Issue 1 และ 80% ของวารสาร เป็นวารสารย้อนหลังประมาณ 3-5 ปี โดยเป็นสมาชิก JSTOR 2 Collections คือ Life Sciences และ Arts & Sciences Complement ฉะนั้นผู้ใช้เข้าถึง Full Text ได้เฉพาะ 2 collection นี้เท่านั้น
OK
รวบรวม E-Journals ที่เผยแพร่ฟรี ใน 3 สาขาวิชาหลัก ประกอบด้วย สาขาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี สาขามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ และสาขาศึกษาศาสตร์
OK
OKOK

:: In-house Database::

Link
Status Today
ฐานข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ (E-database)
ขณะนี้มีข้อมูลภาษาจีนและภาษาญี่ปุ่น จำนวน 34 รายการ

OK

ฐานข้อมูลวิจัยจังหวัดชายแดนภาคใต้ พัฒนาขึ้นตามข้อเสนอแนะ ของโครงการวิจัยเรื่องเทคโนโลยีสารสนเทศและนิเทศศาสตร์ เพื่อสันติสุขของชาติ นำเสนอข้อมูลจากการวิจัยเกี่ยวกับ จังหวัดชายแดนภาคใต ้ซึ่งประกอบด้วย จังหวัดปัตตานี ยะลา นราธิวาส และสตูล ทั้งในด้านการเมืองการปกครอง ศิลปะและวัฒนธรรม วิถีชีวิตและประเพณี ประวัติศาสตร์ ภูมิทัศน์และการท่องเที่ยว ทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม การศึกษา สุขภาพอนามัย ศาสนา และกฎหมาย ขนาดนี้มีข้อมูลจำนวนทั้งสิ้น 1073 รายการ (เพิ่มข้อมูลใหม่)new

OK
ขณะนี้มีข้อมูลทั้งหมดจำนวน 171164 รายการ (เพิ่มข้อมูลใหม่)new
OK

ฐานข้อมูลสารบัญวารสาร จัดเก็บข้อมูลสารบัญวารสารภาษาต่างประเทศ ทั้งที่เป็นฉบับล่าสุด และฉบับย้อนหลัง (ปี 2004)จากวารสารภาษาต่างประเทศ หลายชื่อเรื่องที่มีบริการในหอสมุดจอห์น เอฟ เคนเนดี้

OK
จัดเก็บข้อสอบเก่า มอ. ปัตตานี ทั้งที่เป็นข้อสอบปลายภาค กลางภาคและข้อสอบย่อย ในระดับปริญญาตรี และระดับปริญญาโท ปัจจุบันมีข้อสอบจาก 3 คณะ คือ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี และคณะวิทยาการสื่อสาร ขณะนี้มีข้อสอบ จำนวน 182 ชุด
OK

&รวบรวมข้อมูลด้านต่างๆ เกี่ยวกับจังหวัดปัตตานี

OK

รวบรวมข้อมูลด้านต่างๆ เกี่ยวกับมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

OK

ฐานข้อมูลที่เก็บรวบรวมงานวิจัย วิทยานิพนธ์เกี่ยวกับ 7 จุดเน้นของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี อันได้แก่ อาหารฮาลาล ยางพารา อิสลามศึกษา อาหารทะเล ปาล์มน้ำมัน การจัดการความขัดแย้ง และทะเลสาบสงขลา นำเสนอในรูปแบบของชั้นหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ สงขลานครินทร์

OK

ฐานข้อมูลที่เก็บรวบรวมรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับตำแหน่งบริหาร เกียรติคุณด้านต่างๆ สงขลานครินทร์

OK

เป็นฐานข้อมูลที่วิเคราะห์เหตุการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ จากสำนักพิมพ์ออนไลน์ต่างๆ ในช่วงตั้งแต่ปี พ.ศ. 2560 จนถึงปัจจุบัน สงขลานครินทร์
(เพิ่มข้อมูลใหม่)new

OK
ฐานข้อมูลวารสาร (E-journal)

นำเสนอบทความในสาขาศึกษาศาสตร์เชื่อมโยงไปยังฐานข้อมูลออนไลน์

 tdc
Not Available

นำเสนอบทความและงานวิจัยเกี่ยวกับห้องสมุดและเทคโนโลยี จัดทำโดยสำนักวิทยบริการ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์เชื่อมโยงไปยังฐานข้อมูลออนไลน์

OK


นำเสนอบทความและงานวิจัยในสาขาสังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์ เชื่อมโยงไปยังฐานข้อมูลออนไลน์

OK
นำเสนอบทความที่จัดทำโดยมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เชื่อมโยงไปยังฐานข้อมูลออนไลน์

OK
นำเสนอบทความที่จัดทำโดยคณาจารย์ข้าราชการและนักวิชาการทางมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ได้มีโอกาสเสนอและเผยแพร่ผลงานวิชาการในวงกว้าง เชื่อมโยงไปยังฐานข้อมูลออนไลน์

OK
นำเสนอบทความในสาขาอิสลามศึกษา มุสลิมศึกษา และตะวันออกกลางศึกษา เชื่อมโยงไปยังฐานข้อมูลออนไลน์
OK
นำเสนอบทความ ผลงานวิชาการ และนวัตกรรมทางการพยาบาลและวิทยาศาสตร์ทางสุขภาพ

OK
นำเสนอบทความวารสารสงขลานครินทร์ ฉบับวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (เป็นวารสารระดับนานาชาติ)

OK
นำเสนอบทความศิลปวิทยาการ ความรู้และแนวคิดใหม่ในสาขาวิชาบริหารธุรกิจ

OK
นำเสนอบทความทางวิชาการในสาขามนุษยศาสตร์สังคมศาสตร์ และภาษาและภาษาศาสตร์

OK

 

Refbacks

  • There are currently no refbacks.